Lập dự toán các nội dung chi còn lại

Phần mềm giúp đơn vị lập dự toán cho các nội dung chi còn lại.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Kiểm tra lại danh mục Thu Chi

Trước khi lập dự toán, đơn vị cần kiểm tra lại danh mục Chi thường xuyên đã đúng, đủ hay chưa.

Xem hướng dẫn chi tiết thiết lập danh mục Chi thường xuyên dự án tại đây.

Bước 2: Lập dự toán các nội dung chi còn lại

1. Chọn menu Dự toán đầu năm.

2. Chọn tab Lập dự toán.

3. Chọn Chi thường xuyên/Các nội dung chi còn lại.

4. Nhấn Lập để lập dự toán.

5. Phần mềm lấy lên các danh mục Chi thường xuyên theo từng Lĩnh vực.

6.  Để đồng bộ dữ liệu với phầm mềm tính lương anh/chị thực hiện như sau:

  • Nhấn vào biểu tượng đồng bộ.

  • Nhấn Đồng bộ.

  • Số liệu từ phần mềm lương MISA Salagov sẽ được cập nhật trên các nội dung chi trong bảng.

7. Để lập dự toán chi các nội dung chi còn lại thực hiện như sau:

    • Nhấn vào biểu tượng Sửa tại dòng nội dung chi cần lập để lập dự toán.
    • Chọn Nguồn kinh phí, Khoản.
    • Nhập Số dự toán.
    • Nhấn vào biểu tượng nhân bản nếu muốn nhân bản thêm 1 dòng khác.
    • Nhấn vào biểu tượng xóa để xóa dòng.
    • Nhấn Thêm dòng để thêm 1 dòng mới.
    • Nhấn Lưu.

Lưu ý: Phần Số liệu tham khảo chỉ có số liệu khi anh/chị thực hiện nhập khẩu số dự toán chi chương trình mục tiêu, dự án của năm trước vào phần mềm. Hiện tại chức năng này đang được phát triển.

8. Anh/chị lập dự toán chi tương tự cho các nội dung chi tiết khác.

9. Phần mềm tự động tính lên số liệu dự toán các nội dung tổng hợp.

10. Để thêm mới nội dung chi cho lĩnh vực thì:

  • Nhấn vào thêm nội dung:
    • Chọn từ danh mục: nếu anh/chị muốn chọn nhiệm vụ chi thường xuyên đã thiết lập sẵn trong danh mục.
    • Thêm mới: nếu anh/chị muốn thêm mới hoàn toàn nhiệm vụ chi thường xuyên chưa có sẵn trong danh mục.

– Nếu chọn từ danh mục:

  • Tích chọn nội dung chi cần bổ sung để lập dự toán. 
  • Nhấn Lưu.
  • Sau đó nhấn vào biểu tượng hình cây bút để lập dự toán cho nội dung chi vừa bổ sung.

– Thêm mới:

  • Khai báo các thông tin thêm mới.
    • Nhập Mã nội dung, Tên nội dung chi.
    • Chọn Thuộc nhiệm vụ, Nhóm tính chất, Tính chất.

    • Nhập Tổng kinh phí được duyệt bằng cách nhập số tiền, chọn đơn vị (triệu đồng,…).
    • Chọn Chi tiết để nhập chi tiết các nguồn kinh phí được duyệt: chọn Nguồn, nhập Số tiền. Nhấn Lưu.
  •  
    • Đơn vị chủ trì: Tích chọn vào đơn vị chủ trì hoặc chọn Tất cả.

    • Thời gian thực hiện: Anh/chị chọn Từ năm, Tới năm hoặc tích chọn Hằng năm. Nhấn Đồng ý.

    • Nhấn Lưu. 
  • Nhấn vào biểu tượng Sửa để lập dự toán cho nội dung chi vừa bổ sung.

Cập nhật 04/07/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan